Bệnh viện đa khoa cao su dầu tiếng hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Trang chủ >Công đoàn - Đoàn TN>Nguyễn Anh Tuấn - Gương thầy thuốc trẻ, Người Đoàn viên ưu tú đa tài, trách nhiệm

Nguyễn Anh Tuấn - Gương thầy thuốc trẻ, Người Đoàn viên ưu tú đa tài, trách nhiệm

 3/9/2023 10:32 AM
Anh Nguyễn Anh Tuấn sinh năm 1990 tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương - Nơi cuộc sống người dân gắn liền với cây cao su. Có lẽ vì vậy mà sau khi tốt nghiệp Y sĩ Đa khoa tại trường Cao đẳng Y tế Bình Dương và làm việc một thời gian tại phòng khám Nhi Đồng Sài Gòn ở tỉnh Bình Dương, anh quyết định chuyển về Dầu Tiếng - mảnh đất nơi anh sinh ra và lớn lên.

Anh Nguyễn Anh Tuấn sinh năm 1990 tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương - Nơi cuộc sống người dân gắn liền với cây cao su. Có lẽ vì vậy mà sau khi tốt nghiệp Y sĩ Đa khoa tại trường Cao đẳng Y tế Bình Dương và làm việc một thời gian tại phòng khám Nhi Đồng Sài Gòn ở tỉnh Bình Dương, anh quyết định chuyển về Dầu Tiếng - mảnh đất nơi anh sinh ra và lớn lên.

 

Tháng 01 năm 2012, anh Tuấn bắt đầu công tác tại Trạm y tế Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến - Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng với tư cách là Y sĩ. Được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Ban lãnh đạo Công ty cộng với tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, anh luôn trau dồi các kiến thức chuyên môn và thi đậu vào Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chuyên ngành Bác sĩ Đa khoa vào tháng 08 năm 2015. Suốt quá trình đi học anh được Công ty giúp đỡ về mặt vật chất cũng như tinh thần để có thể chuyên tâm vào việc học. Song song đó, anh Tuấn cũng là người có năng khiếu trong lĩnh vực âm nhạc, dẫn chương trình. Anh tâm sự: "Nhờ có công việc dẫn chương trình, ca sĩ tại các đám tiệc có thể giúp trang trải một phần chi phí trong suốt quá trình đi học của tôi. Thời gian trong tuần tôi dành hết cho việc học, cuối tuần lại tranh thủ chạy từ Sài Gòn về quê để làm kiếm thêm thu nhập cho bản thân và giúp đỡ cho gia đình”. Anh tốt nghiệp và nhận bằng Bác sĩ Đa khoa vào tháng 09 năm 2019, sau đó chuyển về công tác với tư cách là Bác sĩ điều trị tại khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa, thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Trong suốt quá trình làm việc, anh cũng thường xuyên tham gia vào các hoạt động, các hội thi của cơ quan, của Tổ chức Đoàn cũng như Công đoàn và giúp cho cơ quan đạt thứ hạng cao trong các cuộc thi. Với tính cách sôi nổi, hòa đồng, anh luôn là hoạt náo viên nổi bật của Chi đoàn, tham gia tích cực vào các hoạt động cũng như các cuộc thi Đoàn tổ chức. Từ khi anh chuyển về công tác, tại các buổi Hội nghị, Tổng kết của Bệnh viện, anh luôn là người dẫn chương trình duyên dáng, chuyên nghiệp, có giọng hát hay, nổi bật.

 

Anh Nguyễn Anh Tuấn (thứ hai từ trái qua) trong buổi ra quân phòng chống dịch Covid-19 tại khu điều trị Ngô Quyền

 

Năm 2021, khi mà Đại dịch Covid-19 bùng lên nghiêm trọng trên cả nước cũng như ở tỉnh Bình Dương. Anh Tuấn xung phong ghi tên mình vào danh sách cán bộ đi hỗ trợ chống dịch tại địa phương, các buổi lấy mẫu test cũng như tiêm ngừa Vaccine phòng Covid-19 đều không thiếu vắng bóng dáng của anh. Vào cuối tháng 8 năm 2021, anh Tuấn là một trong những y bác sĩ của Bệnh viện tình nguyện đi hỗ trợ chống dịch tại Khu điều trị Covid Ngô Quyền tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Kể về thời gian ấy, anh cho biết: “Thời gian đi chống dịch có lẽ sẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi, ai cũng cố gắng hết sức mình để giúp đỡ các bệnh nhân Covid điều trị được kết quả tốt và nhanh khỏi bệnh. Lúc đó dù mệt nhưng tôi vui vì có thể quen biết, kết bạn với các đồng nghiệp, các chiến sĩ tình nguyện chống dịch, ai cũng đều năng nổ, nhiệt huyết. Điều đó giúp tôi tiếp thêm lửa tinh thần, chuyên tâm vào công cuộc chống Đại dịch”. Trở về công tác chuyên môn sau khi đại dịch Covid-19 đã thôi hoành hành, anh Tuấn vừa làm việc, vừa ôn luyện, trau dồi kiến thức, anh luôn tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp đi trước. Mục tiêu của anh là tiếp tục học lên Chuyên khoa I Bác sĩ Ngoại khoa.

Anh Nguyễn Anh Tuấn (thứ tư từ trái qua) trong Hội thi Tiếng hát Công nhân cao su Dầu Tiếng và TCM năm 2022

 

Anh đã được trao tặng các bằng khen, giấy khen như: giấy khen “Đoàn viên có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021” của Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, Giấy khen giải nhì “Hội thi giọng hát hay Công ty năm 2012” của Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, giấy khen giải nhì “Tiếng hát Công nhân cao su Dầu Tiếng và TCM năm 2022” của Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, giấy khen “Hoàn thành tốt nhiệm vụ trong sản xuất kinh doanh và công tác chuyên môn năm 2021, góp phần xây dựng Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam ngày càng vững mạnh” của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, bằng khen “Đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid, góp phần xây dựng Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam ngày càng vững mạnh” của Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, giấy khen “Có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Dầu Tiếng” của Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, giấy khen “Có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Dầu Tiếng” của Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, giấy khen của Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam.


Không những là người nghiêm túc, có trách nhiệm với công việc được giao, anh Tuấn còn là người giàu tình cảm, luôn quan tâm và giúp đỡ mọi người, đặc biệt là các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện. Có lẽ vì vậy, mà cả bệnh nhân và đồng nghiệp, ai cũng yêu quý và muốn kết bạn với anh. Có thể nói, anh Nguyễn Anh Tuấn là tấm gương sáng cho các bạn Đoàn viên noi theo, anh luôn phấn đấu hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là người trách nhiệm cao, có chí cầu tiến, luôn muốn mình phát triển hơn trong công việc, là người có đạo đức tốt và lối sống lành mạnh, xứng đáng là Đoàn viên ưu tú của Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa.

Anh Nguyễn Anh Tuấn (thứ ba từ trái qua) tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, nhiệm kỳ 2022-2027

 

CTV Như Anh (TU)

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
P.Kế Hoạch Tổng HợpP.Kế Hoạch Tổng Hợp
duylinhbl
 
 ttytcaosudautieng@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 6
Thành viên: 1
Lượt truy cập: 292227
Thành viên mới: nmnhut